I. Sứ mệnh
Tạo dựng được môi trường học tập nề nếp, kỉ cương, trách nhiệm, có chất lượng giáo dục tốt để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển năng lực, phẩm chất và tư duy sáng tạo góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố Hồ Chí Minh.
II. Tầm nhìn
Là một trong những trường tiểu học hàng đầu của thành phố Hồ Chí Minh; là một trong những trường thực hiện chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” của cả nước; là nơi tin cậy để cha mẹ học sinh tin tưởng gửi gắm con em mình học tập và rèn luyện; là nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn cao.
III. Các giá trị cốt lõi
- Tinh thần trách nhiệm - Tính kỷ luật
- Tính trung thực - Tính đoàn kết
- Khát vọng vươn lên - Tình thương yêu
- Lòng nhân ái - Lòng tự trọng
- Tính sáng tạo - Tính tiết kiệm
- Sự hợp tác.
IV. Phương châm hành động
Không ngừng đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển nhà trường.
MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC
I. Mục tiêu chung
Xây dựng nhà trường có uy tín cao về chất lượng giáo dục, là cơ sở giáo dục đáp ứng được các tiêu chí của trường thực hiện chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” phù hợp với xu thế phát triển chung của thành phố.
II. Mục tiêu cụ thể
Phấn đấu đến năm 2029 nhà trường đạt được các mục tiêu sau:
2.1. Nhà trường
- Tiếp tục xây dựng trường học có cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia (Mức độ 2) và trường thực hiện chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế”,… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị nhà trường: Bước đầu xây dựng hệ thống thông tin quản lý giáo dục với các phần mềm quản lý thông tin cùng hệ thống cơ sở dữ liệu, dễ dàng theo dõi hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh.
2.2. Học sinh
Đảm bảo học sinh (HS) của nhà trường được:
- Giáo dục những giá trị đạo đức cơ bản phù hợp với nền văn hóa dân tộc như yêu nước, trung thực, có lòng nhân ái, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; ý thức chấp hành luật pháp và những giá trị đạo đức mang tính cộng đồng thế giới như ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên xã hội; tinh thần đoàn kết quốc tế;...
- Học tập và hoạt động trong nhà trường, trải nghiệm, học tập bằng những phương pháp tiên tiến, hiện đại; phát triển năng lực học tập tư duy khoa học, khả năng độc lập, chủ động, sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu khoa học thông qua việc giáo dục STEM, giáo dục kỹ năng sống,…
- 100% học sinh phổ thông được học tiếng Anh.
- Học sinh được tham gia các hoạt động thể thaothông qua các câu lạc bộ (bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, cờ tướng, Aerobic,…); có kiến thức về âm nhạc, mỹ thuật và tham gia các hoạt động trải nghiệm, có kỹ năng thực hành xã hội để có thể thích ứng cuộc sống.
- Chất lượng học tập:
+ Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 100%; Trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.
+ Có ít nhất 90% học sinh được đánh giá kết quả giáo dục từ hoàn thành tốt trở lên; trong đó, có ít nhất 70% đạt hoàn thành xuất sắc.
+ Có ít nhất 50% học sinh đạt chuẩn tiếng Anh và Tin học theo chuẩn quốc tế.
+ Có học sinh tham gia và đạt giải các hội thi, giao lưu do các cấp tổ chức.
+ 100% học sinh được học 2 buổi/ngày, được chọn các môn học ngoại khóa, các hoạt động phù hợp với sở thích của bản thân và nhu cầu của gia đình.
- Chất lượng giáo dục: 100% HS được đánh giá, xếp loại phẩm chất đạt trở lên.
2.3. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Đội ngũ giáo viên đạt các chuẩn nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu đổi mới, đảm bảo về chất lượng, đủ về số lượng; có trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và tin học theo Luật Giáo dục 2019, đảm bảo khả năng ứng dụng công nghệ thông tin khi thực hiện công tác giảng dạy, nhanh chóng tiếp cận được các phương pháp dạy học mới, hiện đại và vận dụng vào thực tế giảng dạy.
- Giáo viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có hiểu biết xã hội sâu rộng, bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất tốt, tận tâm, yêu nghề, mến trẻ, là những tấm gương sáng, mẫu mực cho học sinh noi theo.
- Đội ngũ cán bộ quản lý có năng lực, trình độ chuyên môn cao, bản lĩnh, nhiệt tâm, thân thiện, có kinh nghiệm điều hành và có ý chí vươn lên, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ:
+ 100% Cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB, GV, NV) đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Trong đó, 25% CB, GV đạt trình độ trên chuẩn và 60% NV đạt trình độ trên chuẩn.
+ 100% CB, GV được đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp mức khá trở lên. Trong đó, xếp loại tốt trên 70%.
+ 95% giáo viên trở lên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, ít nhất 35% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp quận trở lên.
+ 100% giáo viên dạy Tiếng Anh đạt trình độ B2; 100% giáo viên Tin học đạt chuẩn quốc tế; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin mức cơ bản và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và công tác quản lý trường học. Có ít nhất 70% giáo viên có năng lực thiết kế bài giảng e-learning.
+ Có 55 % GV là đảng viên; 100% GV có chứng chỉ Trung cấp lý luận chính trị và chứng chỉ Sơ cấp lý luận chính trị.
2.4. Cha mẹ học sinh
- Tạo điều kiện cho cha mẹ học sinh (CMHS) được tham gia đánh giá chất lượng nhà trường và giáo viên góp phần nâng cao chất lượng, tinh thần trách nhiệm của các giáo viên, cơ sở giáo dục và các cơ sở quản lý giáo dục.
- Cha mẹ học sinh có thể chủ động nắm bắt sâu sát được tình hình học tập, rèn luyện của con em mình thông qua hệ thống quản lý thông tin.
- Xây dựng được mối liên kết chặt chẽ với nhà trường và giáo viên trong giáo dục học sinh, từ đó đưa ra các đóng góp, ý kiến kịp thời và hợp lý.
2.5. Cơ sở vật chất
- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận Tân Bình thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo; huy động các nguồn lực xã hội đóng góp để nhà trường có thêm kinh phí sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị dạy học hiện đại nhằm đáp ứng tiêu chí trường đạt Chuẩn Quốc gia và trường tiên tiến, hội nhập quốc tế. Cụ thể:
+ Bổ sung 2.000 m2 đất cho trường để trường đảm bảo diện tích bình quân 8m2/HS; có phòng ăn, phòng ngủ riêng cho học sinh bán trú;
+ Cải tạo, sửa chữa nhà phòng y tế, bếp ăn bán trú.
+ Bổ sung thêm 15 máy tính bàn phòng máy 2 phục vụ cho hoạt động dạy - học bộ môn Tin học quốc tế; 05 máy tính xách tay cho GV tiếng Anh để phục vụ hoa65t động dạy-học.
+ Thay mới bàn ghế học sinh 23 phòng học để đảm bảo 100% các phòng học có đầy đủ bàn ghế theo quy định,
+ Đảm bảo 100% lớp học được trang bị hệ thống âm thanh, màn hình LED tương tác, máy vi tính xách tay kết nối mạng Wifi, máy in.;
+ Có đầy đủ các phòng học bộ môn đạt tiêu chuẩn theo quy định; phòng thiết bị dạy học, phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị dạy học;
+ Tiếp tục duy trì việc xây dựng thư viện điện tử, thư viện ngoài trời; bổ sung sách, báo, tạp chí bằng tiếng Anh, phát triển nguồn tư liệu điện tử đáp ứng yêu cầu tham khảo của giáo viên và học sinh;
+ Khu vệ sinh được bố trí hợp lý, thoáng, sạch sẽ, riêng cho giáo viên, học sinh nam, học sinh nữ;
+ Có đủ nước sạch cho các hoạt động dạy học, nước sử dụng cho giáo viên, học sinh; hệ thống thoát nước hợp vệ sinh. Có đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy đúng quy cách, được cơ quan chức năng kiểm định và thường xuyên bảo trì, kiểm tra theo quy định. Đảm bảo được nhu cầu về ăn, ở cho học sinh bán trú.
+ Có mạng LAN kết nối toàn bộ máy tính và có mạng wifi cung cấp Internet trong nhà trường; triển khai hiệu quả các hệ thống họp, hội nghị trực tuyến; các phòng máy tính phục vụ dạy - học, kiểm tra đánh giá được nối mạng Internet tốc độ cao (tối thiểu cáp quang FTTH); có kho tài nguyên học liệu điện tử, triển khai tốt các giải pháp lưu trữ, sử dụng tài nguyên dùng chung.
+ Tiếp tục xây dựng môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp” ở mức độ cao.